Visimex: Đồng Hành Cùng Nông Nghiệp Hữu Cơ - Bền Vững và Xanh Sạch

 🌿 Trong thời gian gần đây, huyện Phú Riềng đã tích cực thúc đẩy phát triển bền vững thông qua các chính sách khuyến khích hỗ trợ cho doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trong việc xây dựng và phát triển nông nghiệp theo hướng hữu cơ sinh học. Việc áp dụng phương thức canh tác hữu cơ đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể trong sản xuất, từ việc nâng cao năng suất lao động đến việc tăng chuỗi giá trị sản phẩm mang tính bền vững và chất lượng. Đặc biệt, việc này cũng góp phần tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường, an toàn và sạch, giúp người nông dân tự chủ hơn trong quá trình sản xuất và giảm thiểu lệ thuộc vào yếu tố thời tiết.


🌱Trong bối cảnh này, Visimex đang tiên phong trong việc thử nghiệm hướng dẫn nông dân sử dụng phân bón hữu cơ và các nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong vườn như lá cây, cỏ và phân động vật. Qua quá trình ủ phân này, đất trở nên giàu vi sinh vật, tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển của cây trồng mà không cần sử dụng các chất hóa học độc hại. Sáng kiến này không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường bằng cách giảm thiểu việc cắt cỏ và đốt phân, mà còn cải thiện sức khỏe của đất và nguồn nước, đồng thời bảo vệ sức khỏe của người nông dân.

🌱 Chương trình này đã được Visimex đầu tư triển khai từ năm 2022 và triển khai diện rộng từ năm 2023. Đến hiện tại, đã có hàng trăm hộ dân ở các tỉnh Bình Phước, Lâm Đồng, Gia Lai tham gia với tổng diện tích lên trên 500ha. Trong năm 2024, Visimex sẽ tiếp tục mở rộng về số hộ dân và diện tích nhiều hơn nữa. Điều này không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy nông nghiệp bền vững ở địa phương mà còn là một minh chứng cho sự cam kết của Visimex trong việc đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Ngày đăng: Thứ sáu, Ngày 15 Tháng 3 năm 2024